Tin tức | Tin tức Nghệ An
Lễ rước bằng di tích lịch sử văn hoá Chùa Song Ngư được tổ chức vào ngày 28/4 /2011

Ngày 28/4 tới đây, Uỷ ban nhân dân TX Cửa Lò sẻ tổ chức Lễ rước bằng di tích lịch sử văn hoá Chùa Song Ngư. Đây là nội dung vừa được thông qua trong kế hoạch số 20, ngày 2/3/2011 của UBND thị xã.

Theo đó, UBND thị xã Cửa Lò giao cho các phòng, đơn vị, ngành có liên quan chuẩn bị nhân vật lực để tổ chức sự kiện này, nhằm giới thiệu, quảng bá thẳng cảnh nói trên đến với du khách, bạn bè gần xa. Cụ thể, UBND phường Nghi Thuỷ chịu trách nhiệm phối hợp với các ban, ngành có liên quan vận động 30 tàu thuyền của ngư dân tham gia đoàn rước. Phường Nghi Thủ cũng phối hợp với Trung tâm VHTT thị xã trang trí trên các tàu, thuyền nói trên sao cho đúng nghi lễ và trang trọng. Trung tâm cứu hộ phòng chống thiên tai TX được giao nhiệm vụ bố trí 5 tàu vận chuyển, cứu hộ cùng tham gia lễ rước.

Qua lễ rước và đón nhận Bằng di tích Lịch sử văn hoá Chùa Song Ngư này là nhằm khẳng định giá trị to lớn của di tích này trong quá trình đấu tranh xây dựng và bảo vệ tổ quốc; Qua đó cũng nhằm tưởng nhớ công lao của các bậc tiền nhân trong tiến trình dựng nước và giữ nước, đáp ứng nguyện vọng tâm linh của nhân dân vùng biển Cửa Lò và du khách thập phương.

Chùa song Ngư đựơc xây dựng từ thời Trần. Tuy nhiên có bao biến thiên, thăng trầm của lịch sử, ngôi chùa này đã thành phế tích. Đến năm 2004, chùa Song Ngư đã được UBND thị xã Cửa Lò xây dựng, trùng tu lại trên nền đất cũ dưới tán lá xung xuê của 2 cấy lộc vừng đã trên 5 trăm năm tuổi. Chùa Song Ngư gồm dãy  thượng điện 3 gian và hạ điện 5 gian. Đây là nơi thờ phật và Sát hải Đại vương Hoàng Tá Thốn-1 danh tướng thời Trần đã có công lớn trong công cuộc chống giặc Nguyên Mông.

Từ khóa: Ngày 28/4 tới đây, Uỷ ban nhân dân TX Cửa Lò sẻ tổ chức Lễ rước bằng di tích lịch sử văn hoá Chùa Song Ngư. Đây là nội dung vừa được thông qua trong kế hoạch số 20, ngày 2/3/2011 của UBND thị xã.,
TIN TỨC - TIN TỨC NGHỆ AN
Cửa Lò tưng bừng khai hội mùa du lịch 2012
Cửa Lò 2012 - Đô thị du lịch bên bờ biển Đông
Cửa Lò tổ chức thành công giải Golf trung niên năm 2012
Sân Golf Cửa Lò Nghệ An
Triển khai 4 lớp tập huấn văn hoá giao tiếp ứng xử
Cửa Lò luôn đặt vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu
Cửa Lò: Triển khai công tác văn hoá-xã hội 2011
Nhiều gia đình ở Cửa Lò có người thân ở Libya
 
Nhà hàng Đất Sét Nghệ An
Thông tin Nhà hàng
Nhà hàng tổ chức tiệc gala tất niên tại TP Vinh Nghệ An
Ship bán bánh chưng ngon tại TP Vinh Nghệ An
Tổ chức tiệc sinh nhật, chẵng tháng thôi nôi ở TP Vinh Nghệ An
Top Nhà hàng hải sản ngon rẻ ở TP Vinh Nghệ An
Tổ chức tiệc cưới tại TP Vinh - Nghệ An
Hỗ trợ trực tuyến
Hôm nay: 1 - Tất cả: 611.997

Nhà hàng Hải Sản Cơm Gà Cá Toàn Hữu
Địa chỉ: Số 21 Lê Văn Miến, TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 091 404 73 88
Email: [email protected]
Website: http://nhahangnghean.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0914047388